Sao lưu kết nối Wireless Network Settings trên Windows 7

Một điều mà bất kỳ ai khi bạn kết nối với một mạng wireless nào có hoặc không có mật khẩu truy cập, sau khi bạn cài đặt lại hệ điều hành hoặc bị ai đó xóa đi kết nối này, hoặc bạn cần backup để kết nối wireless này cho một máy khác. Khi đó bạn sẽ cần tạo các backup cho các kết nối wireless này.

Việc tạo bản backup cho các kết nối wireless trên Windows 7 rất dễ dàng và những thông tin kết nối sẽ lưu vào một USB, ngoài ra những thông tin kết nối này có thể tạo kết nối trên đến wireless đang dùng Windows XP.

Làm thế nào để lưu lại các thông tin cấu hình của Wireless

Đầu tiên, mở Network and Sharing Center. Bạn click trên biểu tượng wireless chọn ‘Open Network and Sharing Center’. Ngoài cách này bạn còn có thể vào Control Panel -> Network and Internet -> Network and Sharing Center.


Bên trái Network and Sharing Center, click ‘Manage wireless networks’.


Tại cửa sổ Manage Wireless Networks bạn sẽ nhìn thấy tất cả các kết nối wireless mà bạn đã từng kết nối trước đây. Double click trên kết nối wireless mà bạn muốn sao lưu.


Bây giờ bạn sẽ thấy các thuộc tính của kết nối wireless này. Để lưu vào USB, click ‘Copy this network profile to a USD flash drive’.


Cửa sổ Copy Network Settings xuất hiện. Cắm USB vào máy, sau khi USB đã được nhận click Next.


Thao tác copy thông tin kết nối sẽ mất một ít thời gian. Sau khi hoàn tất, click Close.


Sau đó, bạn vào ổ đĩa USB, bạn sẽ thấy tập tin setupSNK.exe và thư mục SMRTNTKY. Bạn không nên xóa các tập tin và thư mục này.


Khôi phục kết nối wireless

Đầu tiên, cắm USB mà bạn đã lưu trữ các kết nối wireless. Sau đó, chạy tập tin setupSNK.exe. Khi đó Wireless Network Setup Wizard sẽ được khởi động, click Yes.


Các thiết lập kết nối wireless sẽ được khôi phục trong vài giây và khi hoàn tất sẽ hiện thông báo hoàn tất. Click OK.


Đây là bài viết hướng dẫn được xem như là một thủ thuật để lưu lại các kết nối wireless có mật khẩu, đặc biệt là các kết nối wireless có mật khẩu dài. Nếu bạn có phương pháp hoặc phần mềm nào hay hơn bạn có thể chia sẽ với mọi người bằng cách comment bên dưới bài viêt bạn nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post