Bài 2: Tạo dự một dự án với Eclipse

1. Click menu New.
2. Chọn thư mục Android, chọn Android Application Project, click Next.

Hình 1. Cửa sổ tạo mới dự án New Android App Project trong Eclipse.
3. Nhập vào các thông tin:

  • Application Name là tên ứng dụng hiển thị cho người dùng. Ở đây mình đặt là "My First App." 
  • Project Name là tên của thư mục của dụ án và tên dự án hiển thị trong Eclipse. Đây là tên sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi trong thiết bị Android của bạn, cùng với các biểu tượng trong trình đơn, trong các phím tắt và trên thanh tiêu đề khi bạn chạy ứng dụng của mình. 
  • Package Name là package namespace cho ứng dụng của bạn. 
  • Minimum Required SDK là phiên bản Android tối thiểu mà ứng dụng bạn có thể hoạt động.Để hỗ trợ nhiều thiết bị với nhiều phiên bản Android, bạn nên chọn phiên bản Android nhỏ nhất để ứng dụng của bạn có thể hoạt động. 
  • Target SDK là phiên bản Android cao nhất ứng dụng bạn có thể hoạt động. Khi có phiên bản Android mới, bạn nên chạy thử ứng dụng của mình trên phiên bản mới này, nếu ứng dụng hoạt động tốt có nghĩa là ứng dụng của bạn và phiên bản Android có cùng API level
  • Compile With là phiên bản Android nền tảng mà bạn sẽ xuất ra. Mặc định Eclipse sẽ tự lấy giá trị phiên bản Android cao nhất hiện có trong SDK. (bạn nên chọn Android 4.1 hoặc cao hơn; nếu bạn không có phiên bản này mạn cần cài đặt nó, xem hướng dẫn tại SDK Manager). Bạn có thể thực hiện ứng dụng hỗ trợ các phiên bản Android cũ, đồng thời bạn chọn target phiên bản mới nhất, khi đó bạn vừa có thể chạy các ở phiên bản cũ đồng thời hỗ trợ các tính năng mới và ứng dụng của bạn sẽ hỗ trợ các thiết bị mới nhất. 
  • Theme chọn giao diện Android UI cho ứng dụng của bạn. Click Next.

4. Tại màn hình này giúp bạn cấu hình các thông tin cho dự án của bạn, bạn có thể đặt ở giá trị mặc định hoặc thay đổi tùy theo bạn. sau đó click Next.
5. Ở cửa sổ này giúp bạn chọn icon cho ứng dụng.
Bạn có thể tùy chọn icon và một số công cụ để tạo icon. Trước khi bạn xuất bản ứng dụng, bạn nên kiểm tra chắc chắn icon ứng dụng của bạn. Bạn xem hướng dẫn tại Iconography.
Click Next.
6. Bây giờ bạn có thể chọn một biểu mẫu cho ứng dụng để bắt đầu xây dựng ứng dụng.
Ở dự án này, mình chọn BlankActivity và click Next.
7. Xem xét các thông tin, đặt ở chế độ mặc định và click Finish.
Ứng dụng Android của bạn đã được thiết lập với một số files mặc định và bây giờ đã sẵn sàng cho bạn xây dựng một ứng dụng theo ý của bạn. Đến bài kế tiếp.

Post a Comment

Previous Post Next Post