Thiết lập proxy server an toàn và miễn phí

Vì thế, khi máy khách gửi yêu cầu lần đầu tiên, proxy sẽ tải và lưu trang web vào cache để nếu lần thứ hai máy khách yêu cầu đến cùng trang web đó thì proxy sẽ phục vụ từ cache thay vì phải tải lại một lần nữa từ Internet, nhờ đó người dùng sẽ tiết kiệm được chi phí tải và thời gian. Những server như vậy gọi là caching proxy.

Proxy server cũng có thể đảm nhận một nhiệm vụ rất quan trọng khác – hệ thống phòng ngự đầu tiên giữa những kẻ xấu và máy khách. Sự đe dọa thậm chí tăng lên khi máy khách được sử dụng bởi những người không hiểu biết nhiều về kỹ thuật truy cập Internet. Thiết lập một caching proxy server miễn phí và an toàn là cách dễ dàng nhất để giảm thiểu nguy hiểm và tiết kiệm cho các quá trình xử lý.

Chúng ta sẽ dùng phần mềm Win Proxy để giúp bạn thiết lập caching proxy server. Tải Win Proxy (http://winproxy.net) về máy tính mà bạn muốn làm proxy server và chạy file thực thi. Câu hỏi duy nhất mà bạn phải trả lời trong suốt quá trình cài đặt là lựa chọn cách mà Win Proxy hoạt động (như một ứng dụng bình thường hay như một dịch vụ). Trừ khi bạn dùng Windows NT, nếu không bạn hãy chọn “common application”.

Sau khi hoàn tất, chạy Win Proxy và máy chủ của bạn đã được thiết lập. Mặc định Win Proxy hoạt động như một proxy cho mạng của bạn.

Tuy nhiên, để tận dụng được khả năng “caching” của nó, cần thiết lập trình duyệt web mà bạn đang dùng. Nếu bạn dùng Firefox, chọn Tools, click vào Options, dưới lựa chọn Advanced, chọn tab Networks rồi click Settings.

Nhập địa chỉ IP hoặc hostname của máy tính mà bạn cài Win Proxy vào mục HTTP Proxy. Thiết lập Port là 3128. Thế là xong, từ bây giờ Firefox sẽ truy cập vào Internet thông qua Win Proxy.

Nếu bạn vẫn muốn thay đổi thiết lập trên để đạt hiệu quả tốt hơn, hãy mở trình duyệt web từ một máy bất kỳ trong mạng và đến địa chỉ

http://PROXY_MACHINE:3129, trong đó PROXY_MACHINE là địa chỉ IP của máy đang chạy proxy server.

Bạn sẽ nhận được bảng cấu hình cho Win Proxy trên nền web.

Post a Comment

Previous Post Next Post