10 việc cần làm trước buổi thi tiếng Anh

Trước buổi thi, thí sinh không nên ăn thứ gì lạ. Trong khi thi, điều quan trọng là phân bố hợp lý thời gian để có kết quả tốt nhất.



Ngày mai, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia sẽ làm bài thi tiếng Anh vào buổi chiều. Theo mẫu đề được bộ GDDT công bố từ tháng 3, môn tiếng Anh sẽ gồm 64 câu trắc nghiệm, 5 câu viết và một bài tự luận.

Một ngày trước bài thi, điều thí sinh cần làm là chuẩn bị tinh thần thoải mái, kiểm tra lại những đồ dùng cần thiết. Sau đây là một số bí quyết để thí sinh có thể chuẩn bị tinh thần thoải mái và có kết quả tốt nhất trong bài thi ngày mai:


Trước ngày thi tiếng Anh, thí sinh có thể ăn uống nhẹ nhàng, nghe nhạc nước ngoài hoặc đọc những mẩu truyện vui bằng tiếng Anh.
1. Nghỉ ngơi đầy đủ để có thể dậy sớm trong ngày mai. Đảm bảo rằng bạn sẽ không phải lao ra khỏi giường và ăn sáng vội vàng trong ngày thi.

2. Kiểm tra một lần nữa tuyến đường đến địa điểm thi cũng như thời gian cần thiết để có mặt và thời gian thi. Phải chắc chắn rằng bạn không có nhầm lẫn gì về giờ giấc hay địa điểm.

3. Ăn uống cân bằng, không ăn bất cứ thứ gì mạo hiểm có thể gây rắc rối trong ngày hôm nay và ngày mai. Chuối là một lựa chọn tốt vì nó giúp tăng cường trí nhớ.

4. Một ngày trước kỳ thi, thí sinh có thể nghe bài hát tiếng Anh, đọc một số mẩu truyện ngắn vui bằng tiếng Anh. Những việc này có thể giúp tăng cường cảm hứng để viết bài tự luận hay và chuẩn xác.

5. Trong ngày thi, trước khi ra khỏi nhà, kiểm tra lại những vật dụng cần mang theo như chứng minh thư, bút viết và bút dự phòng, giấy nháp. Thí sinh nên xuất phát sớm đề phòng những sự cố có thể xảy ra như tắc đường, quên đồ phải quay về lấy ...

6. Đi toilet trước khi bắt đầu bài thi vì một tiếng rưỡi có thể quá dài nếu bạn lỡ uống quá nhiều nước trước đó.

7. Trong khi thi, hãy trả lời thật nhanh những câu bạn biết rõ đáp án. Với những câu quá khó, tạm bỏ qua và chuyển sang câu tiếp theo. Bạn cần chắc chắn giành tối đa số điểm với những câu mình có thể trả lời được, sau đó mới quay lại hoàn thành nốt những câu còn băn khoăn hoặc chưa tìm ra đáp án. Không nhất thiết phải trả lời tất cả các câu theo thứ tự.

8. Nên căn chỉnh thời gian cho phù hợp. Trong vòng 90 phút, thí sinh phải hoàn thành 64 câu tự luận, 5 câu viết lại và một bài tự luận. Theo các thầy cô giáo có kinh nghiệm, với 69 câu đầu, thí sinh có khoảng một phút cho mỗi câu và khoảng 20 phút còn lại để viết bài tự luận. Thí sinh không nên dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi. Câu nào quá khó sẽ để lại cuối cùng và dùng kỹ năng đoán.

9. Thí sinh không nên bỏ trống câu hỏi trắc nghiệm nào. Với những câu quá khó, bạn hoàn toàn có thể đoán. Thay vì đoán mò, thí sinh nên đoán dựa trên phương pháp loại trừ và dựa trên các căn cứ mà bạn biết.

10. Cần có thời gian để soát lại toàn bộ câu trả lời. Nhất là với 5 câu hỏi viết lại và phần tự luận, thí sinh cần soát xem mình có mắc những lỗi cơ bản dễ bị bỏ qua hay không. Những lỗi hay mắc nhất là dùng sai thì, thiếu hoặc thừa "s" sau danh từ, viết sai chính tả.

VnExpress.net

Post a Comment

Previous Post Next Post