Chuyển chế độ command line sang graphic trong Linux

- Sau khi cài basic server để học từng bước cách thiết lập server
- Để sử dụng được đồ họa thì cài thêm vào : #yum groupinstall "GNOME Desktop Environment" "X Window System" (lưu ý máy phải ping được ra internet mới cài bằng lệnh "yum" )
- Sau đó dùng lệnh startx để khởi động vào chế độ graphic

Bạn cũng có thể cho khởi động mặc định ở chế độ command line hay graphic

- Vào /etc/inittab tại dòng

id:3:initdefault:

+ Nếu là 3 thì chạy ở command line
+ Nếu là 5 thì khởi động vào graphic

Thay đổi giá trị theo nhu cầu của bạn.

1 comment:

  1. Mối liên hệ và sự thích hợp định đoạt mợi thứ trong việc sử dụng những nhân vật nổi tiếng làm đại diện thương hiệu. Không chỉ những thương hiệu liên quan đến thể thao mà hầu hết những thiết kế logo mạnh đều sử dụng công cụ truyền thông này. Cần nhận thấy sự khác biệt khi thương hiệu đồng hồ thể thao TAG Heuer chọn Mikka Hakkinen và Boris Becker còn những thương hiệu đồng hồ không liên quan đến lĩnh vực thể thao khác như Omega và Rolex thì lại chọn Cindy Crawford và nhà hoạt động môi trường nổi tiếng George Schaller.

    2/ NHƯỢC ĐIỂM & RỦI RO:
    Nếu lựa chọn đúng người đại diện thích hợp, thiết kế catalogue chuyên nghiệp sẽ thu được rất nhiều nhưng nếu phạm sai lầm danh tiếng của thương hiệu cũng bị tổn hại không ít. Hãng pepsi từng gặp xui xẻo với những bản hợp đồng ký với Michael Jackson, Mike Tyson và Madonna khi cả ba nhân vật này đều gặp phải những vụ bê bối. thiết kế card visit Hertz Rent-a-Car lại gánh chịu hậu quả nặng nề khi O.J.Simpson bị buộc tội giết người và hãng này đã phải rất cố gắng mới thoát khỏi bị chú ý vì vụ việc này. Những nhân vật khác như cựu danh thủ Diego Maradona cũng gây ra không ít tổn hại cho những nhà tài trợ của mình.

    ReplyDelete